2558/01/20

Curtain Call

ผมได้รู้จักกับพี่บอย เมื่อตอนทำหนังสือการ์ตูน "คริสติน (KRISTIN)" ของเบเกอรี่มิวสิค หลังจากนั้นเราก็นัดเจอกันอาทิตย์ละครั้ง เพื่อเอา Sketch ไอเดียเรื่องใหม่ๆมาคุยกัน จนวันนึง พี่บอยถามว่า 
"คุณตู่ ต้นปีหน้าสนใจมาทำงานประจำมั้ยครับ?" 
"ทำไรพี่?" 
"ก็เขียนการ์ตูนไงครับ" พี่บอยตอบ
"เขียนอะไรก็ได้ คริสตินตอนต่อก็ได้ จะได้เห็นไวๆ ไม่ต้องรอนานเป็นอาทิตย์"
"โอเคครับพี่!"
แล้วปีใหม่ก็ผ่านไปจนจะสิ้นเดือนอยู่แล้ว เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น
"อ้าว! คุณตู่ครับ ไม่เข้ามาทำงานเหรอครับ"
ผม "เอ่อ..อะ..เอาจริงใช่มั้ยครับพี่ี ผมคิดว่าพี่พูดเล่น"
"จริงสิครับคุณ"
"อะ..โอเคครับ งั้นวันที่ 1 เจอกันนะครับ" ผมคิดในใจ พี่บอยเอาจริงแฮะ
และ beboyd ก็ถือกำเนิดจากวันนั้น 1 กุมภาพันธ์ 1998 ในชื่อของ B.Boyd's Character

จำได้ว่า ไปเริ่มงานวันแรกทำไรไม่ถูกเลย งง ไม่รู้จะนั่งตรงไหน งานเราก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกะชาวบ้านเค้า พี่บอยเลยบอก งั้นคุณนั่งโต๊ะผมละกันนะ ยิ่งโดนมองว่าแปลกเข้าไปใหญ่ เค้าคงคิด ไอ้นี่มันมาจากไหน ทำไรวะครับเนี่ย -_-;

นั่งวาดรูปอยู่คนเดียวทั้งวัน ผมก็ว่ามันดูแปลกๆนะ สุทธิชาติ(ss)เป็นคนแรกที่หลวมตัวมานั่งวาดรูปเป็นเพื่อนกัน สองคนช่วยกันวาดไปได้ซักพัก เบเกอรี่ก็มีนิตยสาร KATCH และตามมาด้วย MANGA KATCH เราจึงชักชวนเพื่อนๆและนักเขียนที่เรารู้จัก เพื่อมาช่วยเติมฝันและทำในสิ่งที่เรารักร่วมกัน 


จนกระทั่ง... หนังสือปิดตัวลงพร้อมๆกับ เบเกอรี่มิวสิค เพื่อนและนักเขียนบางส่วน ก็แยกย้ายกันไป B.Boyd's Character เริ่มหันมาทำ Animation ทั้งๆที่ไม่มีความรู้เลย แน่นอน ใจล้วนๆ พี่บอยเรียกมันว่า Animation สไตล์ลูกทุ่ง มันเป็นสิ่งใหม่สำหรับเรา เราเริ่มเรียนรู้ไปพร้อมๆกับการสร้างงาน โดยมีเพื่อนอย่าง Ken กับ X ให้ความช่วยเหลือ

จากวันนั้นถึงวันนี้ เผลอแป๊ปเดียว เราทำการ์ตูนซีรี่ย์มาแล้ว 7-8 เรื่อง ได้มีโอกาสทำ Animation Movie 2 เรื่อง มี Project ที่ยังไม่ได้ทำอีกพอสมควร มีงานออกแบบที่ไม่ได้ใช้ก็เยอะ เราสนุกและตื่นเต้นทุกครั้งที่ทำเรื่องใหม่ๆ เราทำด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่า ทำเสร็จแล้วมันจะเป็นยังไง จะมีใครชอบมั้ย และที่สำคัญ เราอยากให้คนอื่นได้ดูด้วยครับ


สิ้นเดือนนี้ 31 มกราคม beboydcg จะอายุครบ 17 ปีพอดี และเป็นเวลาที่เราจะต้องบอกลากันแล้วครับ
17 ปีกับ beboyd มีความหมายกับผมมาก เป็นที่ๆให้อะไรมากมายกับชีวิตผม ให้ความสุข ให้ความหวัง ให้กำลังใจ ให้มิตรภาพ ให้บทเรียน ให้ผมได้เรียนรู้ ให้ผมได้แชร์ได้แบ่งปันสิ่งที่มี น้องๆทีมงาน เหมือนคนในครอบครัว เราดูแลกัน ช่วยกันคิดช่วยกันทำ เราสุขเราทุกข์มาด้วยกัน  ที่นี่จึงเปรียบเสมือนบ้านของผม แต่ทุกอย่างล้วนต้องเปลี่ยนแปลง  ผมได้ทำสิ่งที่รักอย่างเต็มที่แล้ว ผมยินดีและภูมิใจที่ได้เป็นคนเปิดและปิดประตูบ้านหลังนี้  ไม่มีอะไรที่เป็นของเราจริง ถึงเวลาที่ต้องวางมันแล้ว ผมจะเก็บความรู้สึกดีๆนี้ไว้ตลอดไปครับ

จนกว่าจะพบกันใหม่


เราคงอยู่ไม่นานขนาดนี้ครับ หากขาดใครสักคนข้างล่างนี้

ขอบคุณพี่บอย สำหรับโอกาสและทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา
ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีจาก True คุณศุภชัย เจียรวนนท์ พี่ฐิติ พี่พิรุณ  ที่เห็นความตั้งใจ ให้โอกาส+ทุนให้เราทำสิ่งที่รักครับ
ขอบคุณสุกี้ และสมเกียรติครับ ที่ตามใจให้พี่บอยทำการ์ตูนตอนอยู่ที่ เบเกอรี่มิวสิค
ขอบคุณ พี่ใหญ่ บูล pex ชาติ  ฉี ชาย คำหล้า รวมทั้งนักเขียนยุคแรกๆที่คงเอ่ยชื่อไม่หมด ที่ร่วมสร้างกันมาครับ
ขอบคุณ พี่หลง เศรษฐพงศ์ โพวาทอง และทีมงาน KATCH, MANGA KATCH ที่มีส่วนช่วยผลักดัน beboyd มาจนถึงวันนี้ครับ
ขอบคุณน้องๆทีมงานทุกคนนะครับ คนที่ใครก็รู้ว่าเป็นคุณ เพราะกำลังใจจากน้องๆ พี่ถึงฮึดมาจนถึงวันนี้ครับ รักทุกคนนะครับ :) 
ขอบคุณนกและกรีนนี่ที่อยู่เคียงข้างเสมอ
และสุดท้าย คุณพ่อ คุณแม่กับน้องๆ ที่เอาใจช่วยเสมอมา

สำหรับใครที่ไม่รู้จัก beboydcg และอยากรู้จัก หรือใครที่คิดถึงเรา ก็แวะไปชมผลงานที่เราได้ครับที่ www.beboydcg.com ถึงมันจะไม่ได้อัพเดทแล้วก็เถอะนะ แต่ผมก็ตั้งใจรวบรวมคัดเลือกงานมาอย่างดีที่สุดแล้ว เผื่อว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นได้บ้าง รีบดูก่อนโดนลบนะครับ55 :)


Thank you for coming and I hope to see u again
เพลงนี้สำหรับทุกคนครับ :)

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20/1/58

    คิดถึงบ้านหลังนี้เสมอครับ พี่ ไม่มีที่ไหน อบอุ่น เท่าที่นี่แล้ว til we meet again ครับ
    ปล. อยากทำ อัมพวา อิ อิ

    ตอบลบ
  2. สุทธิชาติ8/2/58

    นึกแล้วก็คิดถึงวันที่นั่งวาดรูปอยู่ในห้อง Art ของเบเกอรี่นะ
    งงๆแต่สนุกดี

    แล้วนัดเจอกันอีกว่ะ

    ตอบลบ